Kenh14.vn – “nhảm” nhưng vẫn “hút”

Trang Alexa xếp hạng kenh14.vn đứng thứ 12 trong top 500 websites được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam.

Tôi tin rằng hầu hết chúng ta đều đánh giá kenh14.vn “nhảm”. Bằng chứng là hầu hết chúng ta, thay vì gọi là trang thông tin kenh14.vn, đều gọi là Mương thông tin, hoặc thậm chí là Cống.

Và tôi cũng tin rằng quá nửa trong chúng ta truy cập kenh14.vn hằng ngày. Đó là lý do vì sao mà kenh14 có lượt truy cập cao như thế, vượt lên trên cả một số trang báo mạng chính thống và các ấn phẩm điện tử của các tờ báo chính thống như VietnamNet (đứng thứ 13), Báo Mới (thứ 15)… Thậm chí nếu không tính các website tìm kiếm thông tin, các trang mạng xã hội… chỉ tính riêng các trang thông tin điện tử và báo mạng điện tử thì kenh14.vn chỉ đứng sau VnExpress (thứ 5), 24h.com.vn (thứ 8), Dân trí (thứ 9) và ngoisao.net (thứ 11). Rõ ràng kenh14.vn đang đứng ở vị trí mà rất nhiều trang thông tin và trang báo mạng điện tử khác phải “mơ ước”.

Bản thân tôi cũng là một người thường xuyên truy cập Kenh14. Tuy nhiên, không phải bài nào tôi cũng đọc. Mục đích của tôi vào trang thông tin này không phải là để nắm bắt thông tin, mà chủ yếu là để giải trí. Tuy nhiên, những bài viết mà theo cá nhân tôi, có thể chấp nhận được ở mức độ giải trí của trang này cũng không phải là nhiều. Một số lượng lớn bài viết “xào lại”, một số bài lăng xê các “hotgirl – hotboy” chẳng rõ tên tuổi, và thậm chí là một số bài giật tit – một cái tit chẳng liên quan gì đến nội dung bài viết, hoặc những cái tit nghe thật sự vớ vẩn và buồn cười.

Thế nhưng, sự thật vẫn là sự thật. Kênh thông tin mà mọi người hay gọi là Mương, là Cống vẫn ùn ùn lượng truy cập. Chẳng khác nào chúng ta ra bờ sông Tô Lịch với mục đích hóng gió và hít thở khí trời.

Vậy lý do là vì sao?

Thứ nhất, có thể thấy kenh14.vn có một giao diện khá đẹp và thân thiện với độc giả. Rõ ràng, dễ nhìn, dễ cập nhật là những gì chúng ta có thể thấy ở giao diện của kenh14. Không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một bài viết bất kì trên trang thông tin này.

Thứ hai, kenh14 đánh đúng vào tâm lý của giới trẻ. Chú trọng nhiều vào những lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm: Funny, Giới tính, Âm nhạc, Phim, Thời trang và đặc biệt là Ngôi sao. Dù rằng trang thông tin này dành quá nhiều đất để lăng xê những người không đáng hoặc chưa đáng để lăng xê, nhưng vẫn đủ để thu hút sự chú ý của chúng ta. Dù rằng mỗi một hành vi cử chỉ, một một cái quần cái áo, mỗi một dòng status trên facebook, twitter… của các sao đều có thể biến thành một bài viết, mặc dù tất cả đều là suy diễn và thêm mắm dặm muối, nhưng đôi lúc chúng ta vào xem như một thói quen, hoặc vào xem để xem nó nhảm như thế nào. Đôi lúc tôi có cảm giác kênh thông tin này tạo ra được một hiệu ứng như của nhóm nhạc thảm họa HKT band – dù nhảm vẫn đắt show.

Cũng thật trớ trêu là với bản thân tôi, kenh14.vn không phải hoàn toàn là vô dụng. Sự thật là những thông tin nhảm nhí và vụn vặt của trang thông tin này đôi lúc lại trở thành “cứu tinh” cho tôi trong những lần đi dẫn. Chẳng bao giờ Dân trí hay VietnamNet… đưa tin về nhóm nhảy K-pop cover nổi tiếng St.319 để tôi có thể nắm thông tin về họ, giới thiệu về họ trong một tiết mục văn nghệ ở các event dành cho sinh viên mà tôi hay tham gia… Thỉnh thoảng những bài viết trong đó lại biến thành chất liệu cho tôi sử dụng.

Đọc rất nhiều, nhưng chẳng đọng lại được bao nhiêu. Đó là đặc trưng của một bộ phận giới trẻ. Và ai mà thèm quan tâm. Điều mà các trang thông tin quan tâm, chẳng phải là bạn đọng lại cái gì từ những bài viết của họ, mà là bạn truy cập vào trang web của họ với tần suất như thế nào, và theo đó thì số lượng quảng cáo sẽ tăng giảm ra sao, thu nhập của họ sẽ từ đó mà cao thấp thế nào.

Vì thế nên kenh14 chẳng bao giờ là một tờ báo mạng. Và tôi thì vẫn thấy ghen tị và không hài lòng nếu họ tự chúc mình ầm ĩ vào ngày Báo chí cách mạng Việt Nam :p

8 bình luận»

  Đào Xuyên wrote @

Vừa hay t đang lượn kenh14 =)))

  dinhthihamy wrote @

=)))))))))))))) chuẩn vãi chưởng

  Đào Xuyên wrote @

Đọc cái bài “Minho lúng túng nhặt quần chip cho Sulli” chưa? Đỡ đi! =)))

  dinhthihamy wrote @

thế thì m chưa đọc bài “Paris Hilton mặc quần bẩn ra đường” rồi :)))

  trieuhuyennhung wrote @

=)) chất phết mà:))
em/ta thì chả bh rỗi hơi đọc mấy bài có tít ấy đâu, vì chả biết bọn sao giăng ấy nó thế nào :))

  minhphuong92 wrote @

Các bạn đã nghe đến 1 cái cống có tên Kênh 14 chưa? Lên gg mà search nhé :))

  vuthithuylinh wrote @

m vẫn xem thể loại tin ấy hả Xuyên????

  dinhthihamy wrote @

con Xuyên mà, cái khỉ gì nó chả đọc =))


Bình luận về bài viết này

► Truyền Hình K30A1 ◄

Art may imitate life but life imitates TV

Lương Phương

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Nhung Nguyễn

Tôi có rất nhiều mặt nạ.... Mặt nạ dịu dàng khi ở bên anh.... Mặt nạ lanh chanh khi ở bên lũ bạn.... Mặt nạ khốn nạn khi đứng trước kẻ thù... Mặt nạ u sầu khi 1 mình lặng lẽ..... Mặt nạ vui vẻ khi ở bên người thân.... Đừng nói tôi giả tạo...chỉ là cảm xúc của tôi với mỗi người khác nhau ♥

Lan Lú Lẫn

Biết đâu bất ngờ mai lên bàn thờ ăn xôi :)):)):))

lenga345

Đường đến thành công không có gót chân của kẻ lười biếng

hongnguyen1501

A fine WordPress.com site

hoanghongvan

Chia sẻ ước mơ vươn tới thành công!

chickajc

This WordPress.com site is the bee's knees

quachtu253

A great WordPress.com site

tutititu

A topnotch WordPress.com site

Lê Thị Thu Hiền

Báo truyền hình K30A1

Kiều Kỳ Kục

Ngồi buồn 5 chục xé chơi - Xé hết 5 triệu buồn ơi là buồn :((:((

Mai Anh

Cô gái Thiên Bình :x

Huong Giang

Sống như những đóa hoa

Lê Thoa

mình yêu nhau nhé <3

Huyền Trang

This WordPress.com site is the bee's knees

Triệu Thị Huyền Nhung

Tất cả vì tương lai con em chúng ta :))

ngominhtrang

A fine WordPress.com site

phieulinh810

A fine WordPress.com site

vuthithuylinh

It's not over

embofkhoo

A fine WordPress.com site

phanthanhhieu

Dừng lại có nghĩa là sẽ chậm hơn người khác một bước...Cố gắng đi tiếp để biết mình là ai, lặng lẽ nhưng mạnh mẽ...!

luongbichngoc

This WordPress.com site is the cat’s pajamas